Daily Archive: มกราคม 16, 2020

พิธีมอบเครื่องกระตุกหัวใจชนิดอัตโนมัติแก่กรุงเทพมหานคร

ตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุขปี 2560 ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจมากถึง 54,000 คนต่อปี  ซึ่งสูงเป็นอันดับจาก 3 จากโรคร้ายที่พบบ่อยในประชากรไทย และมากกว่าร้อยละห้าสิบของผู้เสียชีวิตเสียชีวิต …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]

“โฮมโปร” อาสาช่วยรับมือวิกฤตภัยแล้ง น้ำกร่อย ฝุ่น2.5 เตรียมพร้อมสินค้ารองรับ

หนึ่งในวิกฤตการณ์ที่ชาวไทยจะต้องประสบกันเมื่อเข้าถึงฤดูร้อน นั่นก็คือวิกฤตการณ์ภัยแล้ง ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แปรผันกับสภาพแวดล้อมของโลกเรา ซึ่งวิกฤตการณ์ภัยแล้งในปี 2563 นี้ถือเป็นภัย …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]

วช.ผนึก8องค์กรวิจัย​ “Future Thailand” ประเทศไทยใน20ปีข้างหน้า

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) มุ่งสนับสนุนการวิจัยโครงการประเทศไทยในอนาคตเพื่อวิเคราะห์รายละเอียดภาพของประเทศไทยในอีก 20 ปีข้างหน้า โดยร่วมกับหน่วยงานและสถาบันวิจัยชั้นนำระดับประเทศ 8 หน่วยงาน วิจัยแ …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]

“เจอร์ไฮ” จับมือสัตวแพทย์ 11 สถาบัน สานต่อโครงการ “หมอหมาใจหล่อส่งต่อความรักให้หมาจร ซีซั่น 3”

เจอร์ไฮ (Jerhigh) แบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข สานต่อโครงการ “หมอหมาใจหล่อ ส่งต่อความรักให้หมาจร ซีซั่น 3” จับมือสัตวแพทย์ 11 สถาบัน เปิดโหวตทำความดีช่วยน้องหมา แล้วเปลี่ยนโหวตเป็นอาหารต่อชีวิตสุนัขจรจัด …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]

ปริมาณไก่ไข่เหมาะสมส่งผลราคาไข่ไก่มีเสถียรภาพ เตือนผู้เลี้ยงเห็นแก่ส่วนรวม

นายอรรณพ อัครนิธิยานนท์ อดีตนายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ เปิดเผยว่า ในขณะนี้ระดับราคาไข่ไก่ค่อนข้างมีเสถียรภาพ ผู้เลี้ยงอยู่ได้ ผู้บริโภคไม่เดือดร้อน ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการปริมาณพ่อแม่พันธุ์ไก่ไข่ …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]