Daily Archive: มกราคม 31, 2020

ฝ่าวิกฤติฝุ่นพิษ! อว. ระดมผลงานวิจัย เสนอ 7 มาตรการ ผลักดันแก้ปัญหาฝุ่นควัน !!!

ปัญหามลพิษทางอากาศของประเทศไทยกำลังเป็นปัญหาที่มีความสำคัญระดับชาติ และสถานการณ์ ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ซึ่งได้ทวีค …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]

วช.ประกาศรางวัลการวิจัย​แห่งชาติ​ มอบรางวัลในงานวันนักประดิษฐ์ ปี2563​ 2-6​ก.พ.​ไบเทค​

วช. ประกาศรางวัลการวิจัยแห่งชาติ : รางวัลนักวิจัยดีเด่น รางวัลผลงานวิจัย รางวัลวิทยานิพนธ์ และรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น ประจำปี 2563 และการจัดงาน “วันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2563” นำผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้ …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]

“แคเรียร์” เปิดตัว​ เครื่องปรับอากาศแคเรียร์ เอ็กซ์ อินเวอร์เตอร์ 3 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด ดึง “ทอม อิศรา-ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก-ต่อ ธนภพ” พรีเซ็นเตอร์

​บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรายแรกของโลกสัญชาติอเมริกันที่มีอายุกว่า 118 ปี ภายใต้แบรนด์ แคเรียร์ (Carrier) จัดงาน Carrier World Class Exper …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]

รักษา-ป้องกันไมเกรนยุคใหม่ ด้วยยาต้านสาร CGRP

อาการปวดศีรษะไมเกรน เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินชื่อนี้ หรือบางคนอาจจะเป็นโรคนี้อยู่ก็ได้  ไมเกรนถือเป็นโรคทางระบบประสาทชนิดเรื้อรัง พบได้มากถึง 20% ของประชากร โดยผู้หญิงมีความเสี่ยงมากกว่าผู้ชาย  2-3 เท่า …[อ่านข่าวเพิ่มเติม]